บูกาโย่ ซาก้า เสี่ยงโดนทัวร์ลงหลังยกให้ อเล็กซิส ซานเชซ เป็นไอดอล

บูกาโย่ ซาก้า เสี่ยงโดนทัวร์ลงหลังยกให้ อเล็กซิส ซานเชซ เป็นไอดอล

บูกาโย่ ซาก้า กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลอย่างน่าประหลาดใจจากริมขอบสนามของ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในขณะที่เขามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการช่วยให้ อาร์เซนอล กลับเข้ามาสู่เส้นทางในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 แต่ตอนนี้เขาก็มีความเสี่ยงเป็นอย่างมากที่จะต้องรับมือจากความโกรธของเหล่าแฟนบอลหลังจากที่เขาได้ยกให้ อเล็กซิส ซานเชซ เป็นไอดอลของเขาสำหรับเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพ

บูกาโย่ ซาก้า กำลังเพลิดเพลินกับฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกสลจนถึงปัจจุบัน โดยเขายิงประตูได้ 10 ประตูและทำอีก 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 27 นัดใน พรีเมียร์ลีก นักเตะหนุ่มวัย 21 ปีรายนี้เพิ่งได้มีการพูดคุยผ่านรายการทีวีรายการหนึ่ง และเขาได้เปิดเผยว่าเขาได้เฝ้าดูการเล่นของ อเล็กซิส ซานเชซ ตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นูผู้เล่นเยาวชนของสโมสร ซึ่ง อเล็กซิส ซานเชซ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซนอล โดยเขาทำประตูไป 80 ประตูและ 45 แอสซิสต์ใน 160 เกมระหว่างปี 2014 ถึง 2018

บูกาโย่ ซาก้า กล่าวในรายการว่า “ผมเฝ้าดู อเล็กซิส ซานเชซ มามากมายหลายเกมจนผมโตขึ้นมา เขาเป็นนักเตะที่พิเศษ ผมชอบหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับเขา นั่นคือหนึ่งในคุณสมบัติที่เขามี เขาลุกขึ้นสู้จนถึงที่สุดเสมอ คุณสามารถพูดได้ว่าผมได้รับสิ่งนั้นมาจากเขา แต่ในขณะเดียวกันผมก็มีเป้าหมายและความทะเยอทะยานของตัวเอง นั่นเป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันของผมด้วย”

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า อเล็กซิส ซานเชซ จะเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของ อาร์เซนอล แต่เขาก็ได้สร้างความโกรธเคืองให้กับสโมสรเป็นอย่างมากหลังจากที่เขาได้ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และการที่ บูกาโย่ ซาก้า ยกให้ อเล็กซิส ซานเชซ เป็นไอดอลก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลได้