ออร์ต้าเตรียมอำลามานาน! อีเมลชี้ชัด … ออร์ต้าพร้อมอำลาลีดส์มานานแล้ว

ออร์ต้าเตรียมอำลามานาน! อีเมลชี้ชัด ... ออร์ต้าพร้อมอำลาลีดส์มานานแล้ว

วิคเตอร์ ออร์ต้า อดีตผู้อำนวยการกีฬาของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้รับการยกย่องในฐานะบุคคลสำคัญ ที่มีส่วนในการช่วยให้ ลีดส์ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จจากเมื่อไม่กี่ปีก่อน

จากเนื้อหาในอีเมลที่โดนเผยข้อมูลออกมาจาก แองกัส คินเนียร์ CEO ของสโมสร มันทำให้แฟน ๆ ลีดส์ประหลาดใจอย่างมากเลยทีเดียว ว่าจริงๆแล้วนั้นออร์ต้าตั้งใจจะลาออกจากตำแหน่ง ผอ. ของลีดส์มานานแล้ว

ออร์ต้าถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรลีดส์ พร้อมๆกับ ฆาบี้ กราเซีย ผู้จัดการทีมคนเดิม และยังรวมถึงทีมงานภายใต้การบัญชาของเขาด้วย

แซม อัลลาร์ไดซ์ จะได้เข้ามาคุมทีมลีดส์ ในช่วง 4 เกมสุดท้ายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

อีเมลดังกล่าวมีข้อความว่า “ถึงทีมลีดส์ ผมเสียใจมากที่ต้องบอกคุณว่า วิคเตอร์ ได้ตกลงกับ อันเดรีย ที่จะออกจากสโมสร”

“อย่างที่คุณทราบ วิคเตอร์ ไม่เพียงแต่เป็นสถาปนิก ที่ช่วยเหลือทีมในทุกเรื่องเท่านั้น เขายังช่วยทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น จนเลื่อนชั้นกลับมายังลีกสูงสุดได้ และเขายังมีหน้าที่รับผิดชอบอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับงานที่สำคัญอีกอย่างในสโมสร นั่นก็คือการปลุกขวัญและกำลังใจภายในสโมสรให้กลับมาด้วย! จากมุมมองส่วนตัว เขาเป็นเพื่อนที่ดี ตั้งแต่ในช่วงเวลาที่เราเดินทางไปทั่วประเทศตั้งแต่ความพ่ายแพ้ในนิวพอร์ตไปจนถึงชัยชนะที่แอนฟิลด์และเอทิฮัด”

“ความหลงใหลในฟุตบอล และแพสชั่นของเขาในการ “ต้องการจะทำให้ลีดส์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง” นั้นไม่มีใครเทียบเขาได้เลย และเราเป็นหนี้บุญคุณเขามาก แม้สุดท้ายเขาจะจากพวกเราไปแล้ว แต่เขาก็ยังทิ้งมรดกที่ยิ่งใหญ่ในด้านฟุตบอลเอาไว้”

“ลีดส์จะใช้โมเดลที่เขาปั้นเอาไว้ เป็นรากฐานในการพัฒนาทีมของเราไปในอีกหลายปีข้างหน้า”

“เราจะจัดการอำลาอย่างเป็นทางการให้กับเขาในอนาคตอันใกล้นี้”